1000 ngày đầu đời được tính từ khi Mẹ thụ thai đến khi bé tròn 2 tuổi. Đó là giai đoạn tăng trưởng nhanh và phát triển chính yếu trong vòng đời của con người với sự hoàn thiện của chiều cao, cân nặng, trí não, hệ miễn dịch và các cơ quan chuyển hóa.

BS.CKII Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 2, khẳng định: “Dinh dưỡng phù hợp trong 1000 ngày đầu đời không chỉ không tác động đến sức khỏe hiện tại mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe lâu dài và tương lai của Bé.”

Trong 1000 ngày đầu đời, bộ não đạt đến 80% so với người trưởng thành, chiều cao đạt gấp 1,5 lần và cân nặng gấp 4 lần so với lúc mới sinh; các cơ quan thính giác,thị giác và ngôn ngữ phát triển mạnh mẽ và cùng lúc đó; các chức năng, chuyển hóa, tiêu hóa, miễn dịch cũng được hoàn thiện. Để đáp ứng cho sự tăng trưởng vượt bậc này, dinh dưỡng phù hợp (đầy đủ, cân đối và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của từng giai đoạn) là bí quyết quan trọng để mẹ giúp bé phát triển tối đa và mạnh khỏe.

400ug Acid Folic mỗi ngày sẽ giúp bé phòng ngừa các khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống; bé được đáp ứng 100% nhu cầu can-xi và vitamin D trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời sẽ cải thiện chiều cao; bé được cung cấp các loại thực phẩm chứa nhiều omega-3, DHA hàm lượng cao sẽ giúp trí não phát triển tối đa, hay như bé nhận đủ lượng sắt trong 1000 ngày đầu đời sẽ giúp cải thiện thành tích học tập ở môn đọc, chính tả và toán lên 4.6 lần…

Hội thảo còn có sự chia sẻ đặc biệt từ thạc sĩ Trần Đình Dũng, chuyên gia tư vấn giáo dục gia đình

Truy cập www.nuoiduonguocmobe.com để tìm hiểu thêm thông tin về nuôi dưỡng ước mơ bé trong 1000 ngày đầu đời. 

Thùy Trang-lifestylevn.net

Thông tin được cung cấp bởi Dumex