Những dự báo cho năm mới dù hay hoặc dở đều khiến mọi người suy nghĩ.

Nhưng – 2015 đã đến cùng những dự báo cả hay lẫn dở – đều đáng “giật mình” cả.

Máy móc công nghệ sẽ làm cuộc sống “ảo nhiều hơn”.

Người ta bảo, máy điện thoại Tàu sẽ tràn ngập Mỹ. Thì bây giờ khối người Việt ở Mỹ gửi đồ về trong nước cũng đầy thứ  “made in China” và có cả “Made in Vietnam” nữa, nhưng được giải thích là “dù như vậy nhưng chất lượng Mỹ, không giống đồ bán ở China hay Hanoi”.

Còn dự báo là loại Vòng tay Thể dục sẽ được đeo rất nhiều để đếm nhịp tim đếm bước đi, đo giấc ngủ nữa. Phen này các loại vòng nữ trang sẽ bị cạnh tranh thế nào, chưa ai biết. Nhưng chả sợ nhỉ, ai lại đeo  “máy thể dục” đi… ăn tiệc, ăn cưới đâu mà sợ.

Nhưng mà sợ những chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và người Robot sẽ thay thế làm cho ta có thể thất nghiệp nhiều hơn. Và sự cố bị Hacker tấn công kiểu Sony vừa qua sẽ nhiều hơn. Nó đe dọa cả mỗi cá nhân vì nguy cơ bị đột nhập ăn cắp thông tin rồi đăng nhập cả vào tài khoản ngân hàng. Cái đó mới chí nguy, vì ta thấy thiên hạ vẫn cứ  “hồ hởi phấn khởi” khoe hình khoe đồ khoe  “Xì tay tớt” tự sướng quá nhiều, chả phòng hờ gì cả.

Máy móc, công nghệ phát triển làm cho cuộc sống ảo nhiều hơn.

Chiếc quần bó có…”giật mình”?

Dựa vào cuộc trình làng vĩ đại của hơn 250 thương hiệu thời trang nổi tiếng Thế giới trước tuần lễ Thời trang Xuân – Hè đầu năm, người ta dự đoán Model cho 2015.

Đồ kẻ sẽ lên ngôi. Nhưng không phải loại đẻ thanh mảnh đen – trắng hay xanh – trắng nhã nhặn ta thấy, mà là kẻ     "khủng” với các khối màu sắc đậm, Zigzag. Các loại họa tiết in hoa rất ấn tượng trên gấm, lụa ren. Những mảng màu loang (dip -dyed) cũng sẽ tung hoành.

Nhưng chiếc quần legging bó sát đùi mà “cả nước ta” đang thịnh hành có phải  “giật mình” không? Cái gì sẽ thay thế? Chưa ai dám nói chắc. Nhưng nhìn vào các xu hướng Thế giới thì thấy dự báo khá khác biệt.

Người ta thấy xu hướng Ratro có thắt lưng eo với quần ống loe và vest ngắn… Trở lại chân váy Midi vì chân váy   “bút chì” đã nhàm chán. Quần ống rộng quá gối Culottes dùng cho công sở. Vậy là ống loe, ống rộng sẽ trở lại? Nó có lan đến Việt nam đâu? Toàn nghe tên các xu hướng của các hãng  “Tên Tây” cả nên không có gì đáng lo?

Nào là xu hướng thời trang mới Bohochic phóng khoáng. Nào là hãng Dior, Valentino, Gucci… nghe xa xôi lắm, nghe đắt tiền lắm. Xứ ta chưa “hội nhập về thời trang” nhanh thế. Mà nhất là quần bó đã chất đầy tủ rồi. Người Việt thấp bé, chắc chả ưa gì đồ loe rộng. Thế nên, chả giật mình. Vẫn yên trí.

Với lại, mọi dự đoán trên đời này, kiểm lại, phần lớn là… sai.

Cứ tự tin đón 2015.

Ân Quang

Nguồn: tapchithoitrangtre