Làm thế nào để biết khi nào cơ thể chúng ta kiệt sức cần nghỉ ngơi với một chuyến du lịch? Hãy cùng khám phá những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang biểu tình đòi được nghỉ dưỡng nhé.

1. Bạn cảm thấy sợ điện thoại

Mỗi khi chiếc điện thoại rung lên, bạn lại ngán ngẩm nhìn thông báo rồi cứ để như thế, chẳng buồn mở lên xem hoặc trả lời. Và khi có cuộc gọi, bạn nhanh chóng chuyển sang chế độ im lặng hoặc đang bận. Không muốn nghe hoặc trả lời điện thoại khi bạn hoàn toàn có thể chính là dấu hiệu mà cơ thể bạn đang cố nói cho bạn rằng, đây chính là thời điểm bạn cần phải dành thời gian thư giãn và tạm gác công việc lại.

bestie dau hieu can du lich 1

2. Bạn cảm thấy chán nản vì cứ lặp lại một công việc từ ngày này qua ngày khác

Bạn luôn cảm thấy cuộc sống của mình như một chiếc máy được lập trình sẵn, 6 giờ sáng thức dậy, 8 giờ 30 sáng ra khỏi nhà, sau một ngày làm việc bạn trở về nhà và tự mình nấu ăn. Ngày hôm sau bạn lại tiếp tục lặp lại những hành động như vậy, có lẽ cuộc sống của bạn quá đơn điệu và đi du lịch là cách để bạn làm mới lại bản thân mình.

3. Bạn đột nhiên cảm thấy thất vọng

Nếu bạn cảm thấy thất vọng về tất cả mọi người và tất cả mọi thứ, bạn có thể đang ở trong tình trạng “khó chịu cả thế giới”. Khi bị căng thẳng, bạn sẽ tự khiến cho bản thân trở nên căng thẳng hơn, và theo thời gian, sự nghiêm khắc mà bạn dành cho những người xung quanh lại càng gay gắt hơn. Hãy thử một mình đi du lịch vào một buổi sáng sớm hoặc chiều mát cuối tuần, bạn có thể sẽ cảm thấy yêu đời, yêu người trở lại đấy.

bestie dau hieu can du lich 2

4. Bạn dễ nổi giận

Vô cớ buộc tội rồi trách móc đồng nghiệp hoặc nổi giận với bạn bè vì một lý do không đáng. Bạn biết điều đó là không nên nhưng không thể ngăn bản thân đừng làm việc ấy. Đây chính xác là dấu hiệu bạn cần đi du lịch, thư giãn và quay lại khi cảm xúc đã hoàn toàn được kiểm soát.

5. Bạn cảm thấy “sức ăn” của mình đang bị giảm sút

Nếu như trước đây ăn uống đối với bạn là niềm vui, thì trong khoảng thời gian gần đây bạn cảm thấy mình không có hứng thú lắm với những món ăn, bạn thường xuyên bỏ bữa và không còn cảm thấy ngon miệng khi ăn. Những món ăn mới lạ bạn sẽ được thưởng thức từ những chuyến du lịch, có thể “vực dây” tinh thần ăn uống trong bạn.

6. Bạn cảm thấy mệt mỏi mặc dù đã ngủ đủ giấc

Cơ thể chúng ta sẽ phản ứng khi chưa nhận đủ cái cần thiết. Mặc dù bạn đã ngủ đủ 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, đây là dấu hiệu cơ thể cần được nghỉ ngơi thêm. Và việc “thức dậy ở một nơi xa” sẽ cho bạn cảm giác giấc ngủ thật sảng khoái.

bestie dau hieu can du lich 3

7. Bạn ghét suy nghĩ phải ở một mình

Không phải ai cũng có khoảng thời gian vui vẻ khi ở một mình, nhưng nếu bạn thật sự ghét việc phải ở một mình, đây lại là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải dành thời gian để đối mặt và tự thưởng cho mình những giờ phút thư giãn.

8. Bạn cảm thấy những người xung quanh thật phiền toái

Ngay cả khi họ làm những việc mà họ vẫn làm mỗi ngày. Bạn cảm thấy bữa trưa của đồng nghiệp trông thật tẻ nhạt, bạn ghét chương trình mà ba bạn đang coi trên ti vi hoặc cảm thấy chiếc đầm mới của cô bạn thân trông thật quê mùa, bạn chắc chắn cần phải xách ba lô lên đi rồi đấy.

bestie dau hieu can du lich 4

9. Bạn hờ hững trước sự quan tâm của người khác

Bạn đột nhiên cảm thấy chán trước hành động lãng mạn của người yêu hoặc không có cảm giác gì khi được bạn bè thăm hỏi, đây là dấu hiệu của sự mất cân bằng giữa thời gian bạn dành cho mình và thời gian dành cho những mối quan hệ khác. Đây là nguyên nhân ngăn bạn khỏi việc tận hưởng cảm giác vui vẻ, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm từ những người khác.

10. Những kinh nghiệm du lịch gần đây nhất của bạn là từ rất lâu

Đã quá lâu bạn không có dịp “tự thưởng” cho mình những chuyến đi chơi cùng gia đình và bạn bè, bạn cũng không bổ sung cho bản thân những trải nghiệm du lịch mới mẻ khác, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không lên ngay kế hoạch du lịch cho mình, ngay từ bây giờ.

bestie dau hieu can du lich 5

11. Bạn luôn cảm thấy “ghen tị” khi bạn bè của mình cập nhật một album ảnh mới trên trang cá nhân

Phản ứng của bạn sau khi bạn bè của mình cập nhật những hình ảnh du lịch mới nhất của bạn thường là những bình luận kiểu như: “Thích quá đi mất”, “sướng quá nha”, “tui ghen tị với bạn quá à”, “ước gì tui cũng được đến đây”… Nếu bạn đã thích như vậy thì sao không lên kế hoạch thực hiện một chuyến đi riêng của mình.

12. Bạn bị rối loạn cảm xúc

Bạn bỗng dưng bật khóc vì những lý do không cụ thể, hoặc đôi lúc bạn không hiểu vì sao mình lại cảm thấy buồn. Đừng bỏ qua những dấu hiệu này vì chúng đang cố nói với bạn rằng hãy dành một ngày cuối tuần đẹp trời để hẹn hò và bước chân khỏi môi trường làm việc quen thuộc.