Thực đơn ăn giảm cân trong 7 ngày cho dáng đẹp đón xuân | LIFESTYLE ONLINE

Thực đơn ăn giảm cân trong 7 ngày cho dáng đẹp đón xuân

Trong vòng 7 ngày, bạn nghĩ mình có thể làm gì với số cân nặng dư thừa trên cơ thể đã tồn tại trong nhiều năm qua? Với thực đơn ăn giảm cân trong 7 ngày theo phương pháp General Motor (GM) Diet dưới đây, bạn có thể “tống khứ” chúng đi nhanh chóng đấy!

Phương pháp ăn kiêng GM xuất phát từ Mỹ và được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm, triển khai rộng khắp thế giới. Thực đơn ăn giảm cân trong 7 ngày với chế độ GM chỉ bao gồm trái cây, rau xanh, nước trái cây, súp và protein như thịt hoặc phô mai. Chế độ này dựa trên nguyên tắc cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể, từ đó, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giúp giảm bớt cân nặng nhưng vẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngày đầu tuần: Ngày trái cây (Trừ chuối)

Ngày đầu tiên sẽ thật nhẹ nhàng với những ai là tín đồ của trái cây. Thực đơn khởi đầu, bạn có thể ăn không giới hạn các loại trái cây, ngoại trừ chuối.

Trái cây vừa cung cấp một lượng calo nhất định, vừa cung cấp nhiều chất xơ – một “trợ thủ đắc lực” cho hệ tiêu hóa, khởi động quá trình đào thải mỡ thừa suôn sẻ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống 8-10 ly nước lọc trong ngày nhé!

Ngày thứ 3: Ngày rau

Nếu ngày đầu là ngày của trái cây thì ngày thứ ba bạn sẽ có “cơ hội” ăn mọi loại rau, củ thỏa thích. Để đạt hiệu quả, bạn ưu tiên ăn các món rau củ sống, hấp, luộc, nấu canh, trộn salad (không dùng sốt mayonnaise) hoặc đổi vị cùng nước ép rau.

Rau xanh sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, bạn vẫn phải duy trì uống 8-10 ly nước lọc trong ngày này.

Ngày thứ 4: Rau và trái cây

Ngày thứ tư thực hiện thực đơn ăn giảm cân trong 7 ngày, bạn có thể ăn kết hợp trái cây và rau củ, ngoại trừ chuối và khoai tây. Trong ngày này, bạn sẽ cảm thấy đói nhiều hơn hai ngày đầu tiên, nhưng tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào khác nếu muốn đạt được mục đích giảm cân. Để xua tan cơn đói, bạn có thể uống nước lọc hoặc nước ép rau củ quả.

Ngày thứ 5: Chuối và sữa

Trong ngày thứ năm, bạn sẽ chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. Với số lượng hạn định, bạn nên phân bổ khẩu phần ăn hợp lý để cuối ngày không bị đói và mệt mỏi. Chuối và sữa có công dụng bù đắp lượng kali và natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó.

Ngày thứ 6: Cơm và cà chua

Thực đơn trong ngày thứ sáu của bạn được phép ăn cơm sau 4 ngày buộc phải nhịn. Bạn sẽ ăn 1 bát cơm trong bữa trưa, 6 – 7 quả cà chua cho cả ngày và uống nhiều nước hơn. Chế độ ăn chỉ cơm và cà chua sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung axit uric.

Ngày thứ 7: Cơm và rau

Ngày thứ 7, bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa + chiều và ăn rau không giới hạn trong cả ngày. Các loại rau xanh lá được khuyến khích ăn nhiều. Ngoài ra, 8-12 ly nước lọc sẽ giúp bạn đối mặt với cơn đói nhẹ nhàng hơn.

Ngày cuối cùng: Cơm, rau luộc và nước ép trái cây

Ngày cuối cùng tuân theo thực đơn ăn giảm cân trong 7 ngày, bạn sẽ được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa. Trong ngày, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng rau luộc và nước ép trái cây tùy thích.

Theo mevacon