Tăng cường chất xơ cho cơ thể bằng cách nào?

Tích hợp và bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe; giúp duy trì sự khỏe mạnh của cơ thể và tăng thêm tuổi thọ cho chúng ta.

“Hãy ăn nhiều chất xơ” là lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng vì chất xơ giúp bảo vệ hệ tim mạch, giảm mức cholesterol, cân bằng huyết áp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả,… Đây là một số cách giúp chúng ta bổ sung chất xơ cho cơ thể qua chế độ ăn hàng ngày, theo lời khuyên của các chuyên gia.

nau an.jpg

Nên xem rau củ quả là thành phần quan trọng trong mỗi bữa ăn hàng ngày

 

1. Chọn món ăn vặt giàu chất xơ, có lợi cho sức khỏe

Ngoài các bữa ăn chính, thay vì tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến công nghiệp vốn chứa nhiều gia vị và chất béo gây hại cho cơ thể, bạn hãy chọn các món ăn vặt giàu chất xơ như: rau củ quả sấy không đường, hạt chia, các loại bánh làm từ ngũ cốc nguyên cám ít đường, từ yến mạch, các loại hạt và các loại đậu.

Các món ăn vặt này giúp giảm mức năng lượng đưa vào cơ thể vì hàm lượng xơ cao, giúp nhanh chóng xua tan cảm giác đói.

2. Ăn nhiều trái cây tươi

Cách khác giúp bạn giảm thiểu nguy cơ thiếu chất xơ là ăn phong phú các loại trái cây tươi mỗi ngày. Điều lưu ý là trái cây tươi luôn tốt hơn các loại nước ép trái cây đóng hộp (có thể được cho thêm đường và chất phụ gia, làm tăng nguy cơ béo phì).

3. Xem rau củ quả là một phần quan trọng của bữa ăn

Cách dễ dàng nhất để đảm bảo hàm lượng và nhu cầu chất xơ cho cả gia đình bạn là đưa rau củ quả vào thực đơn mỗi bữa ăn.

Ban đầu, bạn có thể chọn loại rau củ quả các thành viên trong nhà yêu thích, sau đó bổ sung đa dạng các loại vào để tạo thành thói quen tiêu thụ rau củ trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

4. Chọn ngũ cốc nguyên cám cho bữa điểm tâm

Bữa ăn sáng được cho là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc và học tập hiệu quả. Do vậy, để tránh tình trạng thiếu chất xơ, bạn có thể chọn các loại ngũ cốc nguyên cám cho bữa sáng.

Thêm vào đó, bạn có thể bổ sung trái cây hoặc nước ép, sinh tố trái cây tươi cho bữa sáng. Lưu ý không nên cho thêm đường vào các loại nước ép trái cây tươi.

 

Theo giacngo

 

 

 


[ess_post]