Làm gì để hết đau bụng kinh trong những ngày “đèn đỏ”? | LIFESTYLE ONLINE

Làm gì để hết đau bụng kinh trong những ngày “đèn đỏ”?

Đau bụng kinh khiến bạn khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, học tập. Làm gì để hết đau bụng kinh đây? Hãy để chúng mách giúp bạn một vài lời khuyên hữu ích nhé!

Tùy vào cơ địa, mỗi người lại có mức độ đau bụng kinh khác nhau. Dù là đau vào ngày đầu tiên của chu kỳ hay đau suốt chu kỳ, đau cuối chu kỳ thì việc làm gì để hết đau bụng kinh là điều cần được giải đáp. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Sử dụng nhiệt

Chườm nóng cũng là biện pháp giảm đau bụng kinh hữu hiệu. (Ảnh minh họa)

Sử dụng một miếng dán nhiệt hoặc áp một bình nước ấm lên bụng sẽ làm dịu cơn đau bụng kinh hiệu quả. Bên cạnh đó, tắm nước nóng bằng vòi hoa sen cũng là gợi ý khá hay dành cho bạn. Hoặc uống nước ấm cũng có thể làm dịu cơn đau bụng kinh rất tốt.

Xoa bóp

Xoa nhẹ nhàng vùng bụng theo hướng vòng tròn cũng là cách làm dịu cơn đau một cách dễ dàng. Lưu ý, thời gian này chị em cũng không nên đấm lưng. Bởi việc đấm vào lưng và thắt lưng có thể làm tổn thương vùng khoang chậu, khiến thời gian hành kinh kéo dài và chảy máu nhiều hơn.

Tập thể dục

Đi bộ và hít thở không khí trong lành giúp tinh thần thoải mái hơn. (Ảnh minh họa)

Thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng, vừa đi bộ vừa hít thở không khí trong lành sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn. Đây cũng là cách giảm bớt sự khó chịu do cơn đau bụng kinh gây nên. Tuy nhiên, bạn nên nhớ tránh xa các động tác mạnh hoặc vận động quá nhiều trong ngày.

Chế độ ăn uống

Làm gì để hết đau bụng kinh? Vấn đề ăn uống cũng cần đặc biệt quan tâm. Hạn chế ăn nhiều tinh bột, chất béo và các thực phẩm chế biến sẵn. Bởi những thực phẩm này sẽ khiến tử cung co bóp nhiều hơn, khiến cơn đau bụng kinh của bạn diễn ra dữ dội hơn.

Thời gian hành kinh, bạn cũng nên tránh các đồ uống chứa cafein như cà phê. Thay vào đó, thực đơn hàng ngày nên bổ sung các loại cá giàu hàm lượng omega 3 như cá hồi, cá ngừ. Thành phần omega 3 có tác dụng giảm nhẹ sự co bóp cơ tử cung, giúp giảm đau hiệu quả khi có kinh nguyệt. Đồng thời ăn nhiều hạt vừng, rau bina, nấm, hải sản… đây là những thực phẩm chứa nhiều kẽm. Trong khi đó, kẽm có tác dụng làm dịu nhẹ cơn đau bụng kinh rất hiệu quả.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày “dâu” là rất cần thiết, tránh làm việc nặng, làm việc quá sức, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh.

Hy vọng từ những gợi ý của Mẹ&Con, từ nay bạn sẽ không còn phải thắc mắc làm gì để hết đau bụng kinh. Trường hợp đau bụng kinh dữ dội, bạn nên trao đổi với bác sĩ để sớm có phương pháp điều trị thích hợp.

Theo mevacon