Social media marketing là quá trình marketer sử dụng công cụ trực tuyến và nền tảng để chia sẻ nội dung, thông điệp. Công cụ này ngày càng trở nên thân thiện với đời sống hiện đại, đồng thời cũng góp phần to lớn trong cuộc cách mạng hóa thay đổi triệt để cách thức mà con người tương tác với nhau. Doanh nghiệp không nên đánh giá thấp sức mạnh truyền thông của của công cụ này vì nó không chỉ là một công cụ giải trí thông thường cho giới trẻ, mà social media marketing còn là một công cụ không thể thiếu với bất kỳ ngành nào trong truyền thông quảng cáo, cũng như chăm sóc khách hàng, để cuối cùng giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Đặc biệt là đối với ngành chăm sóc sức khỏe (Y tế, Dược, Thực phẩm chức năng, Phòng khám đa khoa, Thẩm mỹ viện, Spa, Mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên…), các tổ chức y tế và chuyên gia y tế trên toàn cầu đã sử dụng social media marketing như một công cụ thiết yếu để kết nối giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng.

Đi sâu vào một số thống kê và những con số minh họa để chúng ta hiểu cụ thể về sự tác động của social media marketing đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong những năm gần đây:

– Hơn 40% người tiêu dùng cho biết các thông tin tìm thấy thông qua phương tiện truyền thông xã hội tác động rất lớn đến quyết định điều trị sức khỏe của họ.

– 19% người sở hữu điện thoại thông minh có ít nhất một ứng dụng y tế trong điện thoại, các ứng dụng phổ biến nhất là tập thể dục, chế độ ăn uống,.

– 54% bệnh nhân cho biết sự thuận tiện khi tìm kiếm lời khuyên từ các cộng đồng trực tuyến trên fanpage nhà cung cấp cho việc điều trị bệnh tốt hơn.

– 31% chuyên gia chăm sóc sức khỏe sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tương tác trực tiếp với bệnh nhân.

– 41% người cho biết phương tiện truyền thông xã hội sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn của họ về một bác sĩ, bệnh viện hoặc cơ sở y tế, nhà thuốc, hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe cụ thể.

Qua đó, cho thấy các tổ chức y tế và chuyên gia y tế trên toàn cầu đã sử dụng social media marketing như công cụ thiết yếu kết nối nhà cung cấp với người tiêu dùng.

Ngành Dược là ngành được thảo luận lớn thứ 4 trên social, xoay quanh vấn đề hỏi đáp về bệnh lý và phương pháp chữa trị giữa người tiêu dùng và chuyên gia – Báo cáo mới nhất của quý 3/2014 của Buzzmetrics – Các thảo luận diễn ra nhiều nhất trên diễn đàn, báo điện tử và facebook. Tuy nhiên, fanpage của các công ty dược xếp hạng thấp nhất trong các site truy cập phổ biến thông tin bệnh và phương pháp hỗ trợ điều trị bởi các thương hiệu.

Lý do khiến họ e ngại khi triển khai hoạt động tương tác trao đổi với bệnh nhân qua mạng xã hội là :

– Lo ngại những cam kết bảo mật riêng tư giữa bệnh nhân/ khách hàng sẽ không đảm bảo trên mạng xã hội.

– E ngại khó khăn thách thức trong việc tạo ra một hệ thống giám sát an toàn, lo sợ gặp sơ suất trong quá trình thực hiện sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến thương hiệu

– Gặp khó khăn trong việc tạo ra những nội dung giá trị để thu hút sự tương tác bệnh nhân/ khách hàng.

Hội thảo – Toạ đàm Social media trong lĩnh vực sức khỏe là cơ hội cho doanh nghiệp thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe giao lưu, thảo luận cùng đại diện Facebook APAC và các chuyên gia tư vấn, hoạch định chiến lược digital marketing hàng đầu Việt Nam đến từ EQVN, Novaon, Younet Media, Time Universal, Buzzmetrics.

Nội dung chính của hội thảo sẽ chia sẻ về cơ hội và thách thức, về những bài học thành công cùng với phương pháp đo lường đánh giá một chiến dịch Social Media Marketing trong lĩnh vực sức khỏe. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được thảo luận để tìm ra giải pháp social media, chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả và một số lưu ý về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên Facebook và mạng xã hội nói chung.

Địa điểm:        GALA ROYALE

63 Mạc Đĩnh Chi, Q1, Tp.HCM.

Thời gian:      8:30 -12:00, Thứ 6, ngày 31/10/2014

Xem thông tin chi tiết: http://eqvn.net/social-media-trong-linh-vuc-suc-khoe/

Điện Thoại: 08 – 3526449

Nguồn: EQVN