Sáng ngày 20/03/2019, tại Hội trường Hội Nhà báo TP.HCM gần 100 mẹ bầu, chị em phụ nữ quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng đã tham dự chương trình “Thai Giáo – Mẹ ăn hôm nay, con khỏe ngày mai”. Đây là chuyên đề khởi động cho chuỗi chương trình thai giáo dạy con từ 0 tuổi do Hội Quán Các Bà Mẹ & The S.Vcare tổ chức.

“Mẹ dùng hôm nay, con khỏe này mai” là chương trình được Hội Quán các bà mẹ và S.VCare – đối tác dẫn dầu về tiếp thị và phối sản phẩm hữu cơ có dán nhãn phối hợp tổ chức, với mong muốn cung cấp cho cộng đồng các kiến thức hữu ích về hiểu sản phẩm và tiêu dùng an toàn, đặc biệt là các gia đình có phụ nữ mang thai và có con nhỏ.

Bác sĩ CK1 Phan Thị Hiền Thu- Trung tâm Dinh Dưỡng Tp. HCM chia sẻ trong chương trình “Thai Giáo – Mẹ ăn hôm nay, con khỏe ngày mai”

Gần 100 mẹ bầu, chị em phụ nữ quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng đã tham dự chương trình 

S.VCare là đối tác tiếp thị và phân phối các sản phẩm hữu cơ có dán nhãn, ngoài ta S.VCare sở hữu trang TMĐT thesvcare.com chuyên phân phối sản phẩm hữu cơ có chứng nhận đến từ hơn 40 thương hiệu lớn của quốc tế và Việt Nam, và hệ thống Spa tại gia S.VCare Organic Beauty & Spa.

Đồng hành tài trợ quà tặng chương trình còn có các thương hiệu lớn về chuyên về Organic có chứng nhận như: Solomon International là công ty tiên phong & uy tín tại Việt Nam trong việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm sữa & thực phẩm hữu cơ giàu dinh dưỡng và được kiểm định chất lượng tại những thị trường khó tính nhất nhì thế giới. Ba thương hiệu sữa được Solomon tuyển chọn giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước là: Organic Valley và Horizon của Hoa Kỳ và Daioni của xứ Wales, Vương Quốc Anh.

Thương hiệu Bellamy’s Organic là Công ty chuyên sữa công thức và thức ăn cho trẻ lớn nhất nước Úc được thành lập vào năm 2004. Tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều là hữu cơ đã được chứng nhận, đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe nhất cao nhất  mức độ an toàn. Thương hiệu có hơn 40 dòng sản phẩm organic đáp ứng nhu cầu của trẻ sơ sinh tới 3 tuổi: sữa công thức hữu cơ, cháo dinh dưỡng hữu cơ, bánh ăn dặm, nui và các dòng sản thức ăn hữu cơ với giá trị dinh dưỡng vượt trội.

Thương hiệu Vietsuisse hiện có 4 loại gạo: gạo trắng, gạo tím, gạo lức và gạo trắng xát dối.  

Và gạo hữu cơ VietSuisse là một trong những thương hiệu đi đầu về gạo hữu cơ tại Việt Nam, được chứng nhận dựa trên các tiêu chuẩn cao nhất về sản phẩm hữu cơ quốc tế. Kết hợp các giống lúa đặc sản, quy trình chăm sóc hữu cơ nghiêm ngặt và điều kiện tự nhiên góp phần đem lại sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng.

Đại diện đơn vị đồng hành: Solomon International, Natural Food Group, VietSuisse.

Quà tặng từ Emum cho các mẹ bầu 

Chương trình Hạn chế hóa chất trong nuôi con và chăm sóc gia đình được phát động với The S.VCare và các đối tác cộng đồng, với sự cam kết bình ổn giá từ các nhà sản xuất và kinh doanh organic, từ ngày 20.3 đến 1.6, Nhập Mã [HQCBM] hoặc [FORBABY] khi chọn sản phẩm Organic tại thesvcare.com, Giảm 5% và đồng thời cùng S.VCare đóng góp 5,000Đ và Qũy Hỗ trợ Bệnh Nhi Ung thư.

Các đơn vị hữu cơ tham gia vào dự án The S.VCare sẽ được hỗ trợ xúc tiến tiếp thị thương hiệu thông qua các kết nối cộng đồng và lực lượng tuyên truyền viên của dự án: Kết nối giới thiệu đến hệ thống trường học, bệnh viện, công đoàn, hội liên hiệp phụ nữ, những người có tầm ảnh hưởng, có thể tuyên truyền tích cực và có ảnh hưởng để truyền thông lối sống hữu cơ tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ sinh thái đến cộng đồng, để mọi đều có đủ thông tin chọn cho mình những sản phẩm an toàn nhất.

Các đơn vị tham gia chương trình, liên hệ cùng Ban tổ chức: banduancongdong@gmail.com hay Cô Quyên, phụ trách dự án: 0909 533 301 để có thêm thông tin. Nguồn thêm: https://thesvcare.com/

Làm sao để chọn đúng sản phẩm hữu cơ (HC):

Sản phẩm hữu cơ được sản xuất theo nguyên tắc “6 không”: Không chất hóa học, không thuốc trừ cỏ; không thuốc trừ sâu hóa học; không chất kích thích tăng trưởng; không hóa chất bảo quản; không biến đổi gene. Để có sản phẩm HC, người sản xuất (SX) phải thực hiện quy trình rất nghiêm, được xếp thành 4 lớp tùy theo số phần trăm (%) thành phần hữu cơ: Hữu cơ hoàn toàn (100% organic): Không thêm một chất hóa học nào khác; hữu cơ (Organic): Có trên 95% chất hữu cơ được sử dụng; SX với thành phần hữu cơ (Made with organic ingredients): Có ít nhất 70% hữu cơ được sử dụng; có thành phần hữu cơ (Some organic ingredients): Dưới 70% hữu cơ được sử dụng.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, xu hướng sống sinh thái hòa hợp với thiên nhiên và phát triển bền vững chống ô nhiễm môi trường trên thế giới đã lan tỏa tới Việt Nam, cộng với vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) nên thị trường hữu cơ tại VN phát triển khá nhanh. Tuy nhiên hiện tại, lợi dụng như cầu hữu cơ tăng cao nên các điểm bán sản phẩm hữu cơ tự xưng (không có chứng nhận) mọc lên rất nhiều, cung cấp đầy đủ các nhóm mặt hàng thiết yếu từ rau quả, trái cây, thịt, thủy sản…gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng và bất lợi cho nhà sản xuất hữu cơ thực sự. NTD có thể tìm các sản phẩm hữu cơ được chứng thực được bố trí riêng tại các cửa hàng uy tín như Organik Shop, Organica, Co.op Mart, Ân Nam (xem chứng nhận:Sản phẩm được xem là hữu cơ sẽ được dán các nhãn uy tín và phổ biến trên thế giới: USDA Organuc, Aco, NFS,…), riêng toàn bộ các sản phẩm tại Thesvcare.com đều là sản phẩm hữu có đã được dán nhãn của hơn 40 thương hiệu hàng đầu thế giới và Việt Nam.

 

Thùy Trang