Sự lan tỏa của clip cô giáo cung Bọ Cạp mấy ngày vừa qua đã mang lại một trào lưu bán hàng ăn theo. Những mặt hàng thời trang như quần, áo, mắt kính giống với nhân vật cô giáo trong clip xuất hiện khá nhiều. Thậm chí, quán ăn cũng tăng cường món ăn lạ từ bọ cạp…

Chủ một cửa hàng quần áo số ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị vừa nhập hơn 20 chiếc áo kẻ caro giống cô giáo Lê Na trong clip cung Bọ Cạp về bán.

Dù mới có 3 khách đặt mua nhưng theo chị, cách ăn theo này đặc biệt thu hút khách hàng online. “Chỉ trong 1 ngày, lượng người theo dõi fanpage bán hàng tăng cao. Kéo theo đó, các sản phẩm khác bán chạy hơn bình thường”, chủ cửa hàng cho hay.

1438576013_cung-bo-cap-3-1-8753-1438565079

Áo in hình cung Bọ Cạp gây sốt trên thị trường

Chị Trần Thu Hương, một chủ shop kinh doanh thời trang tiết lộ chị vừa hoàn thành mẫu quần áo mới và cấp tập gửi tới xưởng may.

Chị Hương tiết lộ họa tiết chủ đạo trong loạt sản phẩm mới của mình chính là con bọ cạp.Giải thích cho quyết định của mình, chị Hương nói: “Giới kinh doanh nhỏ lẻ chúng tôi bây giờ bắt kịp rất nhanh với những xu hướng trên Internet. Khi có bất cứ sự việc ồn ào nào diễn ra, chúng tôi đều bám vào đó để ra sản phẩm mới. Hiện tại, không có gì được chú ý bằng bọ cạp. Vì vậy, tôi quyết định in hình bọ cạp lên các sản phẩm thời trang của mình”.

“Vẻ ngoài đáng sợ của bọ cạp mang lại cá tính cho sản phẩm. Trước đây, rất nhiều sản phẩm đã sử dụng hình ảnh con vật này để tạo ấn tượng với khách hàng. Thế nên tôi rất tin tưởng vào kế hoạch này lần này của mình” – Chị Hương cho biết thêm.

Các shop chuyên bán đồ lưu niệm cũng kịp đặt hàng cốc chén, dây chuyền có in hình bọ cạp. Theo chủ một cửa hàng đồ lưu niệm trên đường Cầu Giấy, Hà Nội : "Từ cách đây 2 hôm, những sản phẩm như móc khóa, mũ,… hình bọ cạp bắt đầu được giới trẻ mua nhiều. Thấy xu thế hình bọ cạp có khả quan nên tôi đặt in một số cốc in hình bọ cạp, đăng bán online trên mạng khá khả quan. Mới đăng lên trang online chiều qua mà hôm nay tôi đã giao được 60 đơn hàng. Dự tính sẽ in thêm để phục  vụ nhu cầu của khách hàng".

Theo chủ cửa hàng này, sản phẩm cốc in hình bọ cạp giá chỉ nhỉnh hơn những mặt hàng in sẵn một chút, giao động từ 35.000-60.000 đồng/chiếc tùy thể tích.

Trong khi đó, các cửa hàng chuyên bán túi xách cũng nhanh nhẹn quảng bá những sản phẩm túi xách Scorpion. Với giá dao động từ 100.000- 250.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ.

Có lẽ "ăn khách’ nhất phải kể đến các loại ốp lưng điện thoại hình bọ cạp, cung bọ cạp. Anh Thảo, chủ cửa hàng phụ kiện điện thoại tại khu Phố Cổ (Hà Nội) cho biết: "Từ sáng chủ nhật, nhiều bạn trẻ vào cửa hàng hỏi các loại ốp điện thoại hình bọ cạp, tôi thấy lạ, hỏi ra mới biết có cái clip về cô giáo cung bọ cạp gây sốt, tìm hiểu kỹ hơn trên mạng thì thấy cộng đồng mạng đang rộ lên nhiều trào lưu "ăn theo" clip này, từ cách nói của các bạn trẻ đến việc chế clip nhái theo. Vậy nên tôi quyết định nhập thêm số lượng mặt hàng ốp điện thoại hình bọ cạp. Tối qua nhập về hơn 100 chiếc, đến sáng nay (3/8-PV) đã chỉ còn vài ba chiếc". 

Không chỉ ở các sửa hàng quần áo hay phụ kiện, tại các quán cà phê, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho cung Bọ Cạp cũng được áp dụng nhằm thu hút khách hàng. Chủ một quán cà phê ở đường Hàm Nghi cho biết:"Chương trình được áp dụng trong 5 ngày kể từ khi clip về cô giáo cung Bọ Cạp gây sốt  cộng đồng mạng, đây là cách để quán được nhiều bạn trẻ biết đến, lần đầu tiên chạy theo sự kiện gây sốt xong có thể thấy khách đến quán đông hơn hẳn so với mọi khi, doanh thu cũng tăng lên đáng kể".

11822894_929565623770895_1485879320756361208_o

Quán cà phên giảm giá cho cung Bọ Cạp

Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định được sự thành công của “chiến lược bọ cạp” mà giới kinh doanh nhỏ lẻ vừa thực hiện nhưng thực tế đã chứng minh chiến lược “hớt váng” ít nhiều mang lại thành công cho những người nhanh nhạy.

Mới đây, khi bộ phim về những “tiểu yêu” Minions tinh nghịch làm mưa làm gió tại các rạp chiếu bóng, giới kinh doanh gần như ngay lập tức chọn bán các sản phẩm liên quan tới “tiểu yêu” màu vàng này. Và rất nhiều người đã kiếm được khoản lợi nhuận không nhỏ. Hiện tại, khi bộ phim Minions không còn được nhắc tới nhiều, các sản phẩm in hình Minions vẫn “sốt” trên thị trường.

Xa hơn một chút những bộ trang phục ăn theo phim "Cô dâu tám tuổi" cũng gây sốt trên thị trường, in trên các bộ quần áo mà đến thời điểm hiện tại, người tiêu dùng vẫn đang ưa chuộng các sản phẩm này.

Theo chuyên gia e-marketing, việc ăn theo các trào lưu hot trên mạng là cách quảng cáo khéo léo và có hiệu quả. Cách “hớt váng truyền thông” theo kiểu té nước theo mưa, theo ông, rất thú vị. Những người làm kinh doanh nhạy bén với thị trường luôn có cách nhìn rất tích cực dù từ một sự việc tiêu cực.

Song trào lưu mang tính thời vụ nên việc ăn theo chỉ áp dụng được trong một thời gian ngắn. Người kinh doanh nên khôn khéo đầu tư với mức vừa đủ.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Huyền Thương/ báo Người Tiêu Dùng/ Nguoitieudung.comvn